Mobile menu icon
TẠO VÀ QUẢN LÝ HỒ SƠ BÁO CÁO TRONG KINH DOANH

TẠO VÀ QUẢN LÝ HỒ SƠ BÁO CÁO TRONG KINH DOANH

VIVA BUSINESS CONSULTING là công ty tư vấn doanh nghiệp được tín nhiệm bởi hằng ngàn khách hàng danh tiếng từ năm 2006. VIVA cung cấp nền tảng quản lý toàn diện và nguồn lực thực thi theo cách kết hợp đồng thời của: Luật pháp và thủ tục hành chính trong kinh doanh – Quản lý thuế và kế toán – Quản trị quan hệ lao động – Quản trị tài chính doanh nghiệp – Quản trị và kiểm soát nội bộ. Năng lực của chúng tôi giúp khách hàng lường trước các rủi ro, tối ưu chi phí, kiến tạo lợi thế kinh doanh.

VIVA is a business consulting company, specializes in business compliance procedures according to local business laws and regulations since 2006. VIVA has been continuously trusted by thousands of well-known clients since 2006. We are creating added value for clients by offering one-stop business platform with exclusive and tailored-made services related to market entry and mandatory business compliances. We keep our client’s good standing in lawful and optimal manners whenever they are working and doing business in Vietnam.

Tạo và quản lý hồ sơ báo cáo trong kinh doanh

Tạo và lưu trữ hồ sơ trong kinh doanh đúng cách vừa là yêu cầu bắt buộc cho việc kiểm tra của nhiều cơ quan nhà nước vừa là công cụ quản lý nội bộ.

Rất nhiều lỗi sai, rủi ro phát sinh bắt đầu từ việc không tổ chức, sắp xếp và kiểm soát được hệ thống lưu trữ  hồ sơ  đúng cách và đúng từ đầu:

  • Một tờ hoá đơn đầu vào giá trị lớn nhưng không có đủ các chứng từ để chứng minh tính hợp pháp, hợp lệ dẫn đến không thể khấu trừ thuế giá trị gia tăng (GTGT) và bị truy thu thuế thu nhập doanh nghiệp (TNDN).
  • Lương và nhiều khoản phúc lợi đã trả cho nhân viên nhưng không lưu trữ hồ sơ chứng minh, làm doanh nghiệp có thể phải nộp thêm thuế TNDN.
  • Khi cần cung cấp hồ sơ cho ngân hàng, các đối tác, các cơ quan nhà nước thì không đầy đủ hoặc mất rất nhiều thời gian…

Bằng hệ thống kiến thức chuyên môn và kinh nghiệm thực tiễn, VIVA BCS sẽ giúp quí khách cách khắc phục – phòng ngừa thông qua việc tổ chức và quản lý hệ thống lưu trữ  hồ sơ trong kinh doanh (Business records management) với các công việc cụ thể như sau:

  • Phân loại và lập danh mục từng loại hồ sơ theo đặc thù từng đơn vị.
  • Tư vấn các nguyên tắc tạo lập, tiêu chuẩn tổ chức lưu trữ đối với từng loại hồ sơ, cách quản lý rủi ro và kỹ thuật soát xét.
  • Tạo hệ thống bìa còng (folder) với các tem nhãn theo nguyên tắc ISO và Kaizen – 5S.
  • Tổ chức sắp xếp hồ sơ theo nguyên tắc kế toán và lưu trữ vào từng bìa còng.
  • Định kỳ hằng tháng, quí kiểm tra tính đầy đủ, hợp pháp, hợp lý và hợp lệ của từng loại hồ sơ chứng từ.
  • Lập báo cáo các sai sót, rủi ro và giải pháp khắc phục. Bao gồm các rủi ro do thất lạc hồ sơ, thiếu hồ sơ, hồ sơ bị sai lỗi, báo cáo tuân thủ nộp không đầy đủ, số liệu bị sai lỗi, không hợp lý… Lập báo cáo độc lập gửi lên các cấp quản lý có liên quan.
  • Hoàn thiện kịp thời từng hồ sơ báo cáo bị thiếu sót.
  • Lập sổ tay hướng dẫn cách tổ chức lưu trữ, khai thác hệ thống hồ sơ; các nguyên tắc và nghiệp vụ quản trị hành chính văn phòng, cung cấp hệ thống biểu mẫu, văn bản.
  • Tổ chức lưu trữ hồ sơ điện tử đối với các hồ sơ quan trọng, hồ sơ cần phối hợp, báo cáo.

KẾT QUẢ VIVA MANG LẠI LÀ LÀM ĐÚNG NGAY TỪ ĐẦU, TỪNG THÁNG MỘT, TỪNG QUÍ MỘT

  • Hệ thống lưu trữ hồ sơ được tổ chức khoa học, đẹp mắt, luôn sẵn sàng cho các mục đích quản lý.
  • Có thể nhận diện nhanh chóng mọi thiếu sót, sai lỗi về báo cáo và chứng từ hồ sơ ở cả góc độ chuyên môn và quản lý.
  • Có thể phòng ngừa và khắc phục kịp thời mọi rủi ro.
  • Dễ dàng kiểm soát và bàn giao khi có sự thay đổi về nhân sự. Tăng cường khả năng quản trị thông tin và bảo mật.
  • VIVA chịu trách nhiệm cuối cùng về sự hoàn thiện và tin cậy của hệ thống thông tin trong từng folder.

Chúng tôi giúp quí khách thiết kế mục tiêu và các giải pháp tuân thủ, chúng tôi cung cấp nhân sự thạo nghề để thực thi và kiểm soát quá trình, chúng tôi chịu trách nhiệm và bàn giao kết quả cuối cùng sạch và tối ưu.

Công việc này áp dụng cho các doanh nghiệp, các văn phòng đại diện nước ngoài tại Việt Nam. Xin vui lòng gửi yêu cầu dịch vụ về: leads@vivabcs.com.vn để chúng tôi gửi kế hoạch phối hợp chi tiết.

VIVA BUSINESS CONSULTING

VIVA Business Consulting là Công ty tư vấn chuyên cung cấp các dịch vụ tư vấn và thực thi các thủ tục tuân thủ trong kinh doanh theo qui định địa phương từ năm 2006. VIVA đang cấp dịch vụ quản trị diều hành hỗ trợ trực tiếp cho các CEO, người quản lý doanh nghiệp và hằng ngàn công ty FDI.

Dịch vụ của VIVA là sự kết hợp đồng thời của: Luật pháp trong kinh doanh - Tài chính kế toán và thuế - Nhân sự và lao động tiền lương - Tài chính doanh nghiệp - Quản trị và kiểm soát nội bộ.  Chúng tôi đã phục vụ thành công hằng ngàn khách hàng là những công ty danh tiếng đến từ Nhật Bản, Hoa Kỳ, Châu Âu, Singapore, Ấn Độ, Trung Quốc, Hàn Quốc… trong các lĩnh vực: Dệt may, năng lượng, dược phẩm, quảng cáo, nông nghiệp...

Sự khác biệt của VIVA là cách làm việc trọn gói – luôn đảm bảo kết quả cuối cùng – theo cách xuất sắc, tối ưu, vượt trội của người thạo nghề.

 

VIVA không chỉ cung cấp dịch vụ thực thi các thủ tục tuân thủ trong kinh doanh mà đặt sự an toàn, tối ưu của khách hàng làm trọng tâm khi thiết kế các giải pháp, đa dạng các nguồn lực nhằm giải quyết triệt để các rủi ro tiềm tàng, giúp mang lại lợi ích, lợi thế cạnh tranh và cảm hứng kinh doanh cho khách hàng.

Trên nền tảng chuyên môn sâu rộng và đồng bộ về Luật kinh doanh – Quản lý thuế – Quản lý quan hệ lao động – Tài chính kế toán – Quản trị doanh nghiệp, kết hợp với qui trình làm việc khép kín từ tư vấn, triển khai, bàn giao, hỗ trợ vận hành giúp chúng tôi có khả năng bảo vệ và đảm bảo cho khách hàng theo cách toàn diện.

BẠN SẼ NHẬN ĐƯỢC

“Nếu bạn hỏi bất kỳ doanh nhân thành công nào, họ sẽ luôn luôn nói rằng họ đã có một cố vấn tuyệt vời tại một số nơi trên hành trình đã chọn”.

 

Các chủ đề về lưu trữ hồ sơ – báo cáo trong kinh doanh

 

Xem thêm:

Chia sẻ bài viết

DANH MỤC BÀI VIẾT

Ngày đăng bài viết:

Chưa tìm thấy nội dung bạn cần xem?
TÌM KIẾM
HotlineZaloWhatsappEmailGoogle maps
DANH MỤC DỊCH VỤ TẠI VIVA
Tìm kiếm