văn phòng đại diện

Văn Phòng Đại Diện – Các Thủ Tục Tuân Thủ Cần Lưu Ý Đầu Năm 2017

văn phòng đại diện

Các thủ tục tuân thủ đối với văn phòng đại diện nước ngoài khác với thủ tục tuân thủ đối với doanh nghiệp trong và ngoài nước tuy nhiên tất cả doanh nghiệp đều nên có kế hoạch kiểm toán nội bộ về tuân thủ thuế, lao động tiền lương 2016 nhằm chuẩn bị tốt nhất cho năm 2017.

Trong tháng 1 và quí 1 năm 2017 sẽ có nhiều thủ tục tuân thủ trong kinh doanh mà doanh nghiệp phải thực hiện. Mỗi đơn vị phải lập và nộp đầy đủ các biểu mẫu báo cáo và các thủ tục liên quan trong thời gian nhất định để tránh phát sinh các khoản phạt từ các cơ quan nhà nước. Các thủ tục liên quan đến văn phòng đại diện nước ngoài bao gồm:

A. Thủ tục về thuế và kế toán

1. Các công việc bắt buộc

  • Lập hồ sơ quyết toán thuế TNCN cho văn phòng
  • Lập hồ sơ quyết toán thuế TNCN cho cá nhân có nhiều nguồn thu nhập hoặc có thu nhập trực tiếp từ nước ngoài

2. Các công việc cần lưu ý

  • Hoàn chỉnh cash book và petty cash kèm theo các hoá đơn chứng từ hợp để phục vụ cho việc kiểm tra thuế
  • Kiểm toán lại việc khai – nộp thuế và các biên lai nộp thuế
  • Đối chiếu lại số dư – tình trạng thuế vụ với cơ quan thuế

B. Báo cáo hoạt động năm

  • Lập và nộp báo cáo tình hình hoạt động của văn phòng trong năm 2016 cho Sở Công Thương

C. Các thủ tục về lao động tiền lương

1. Các công việc bắt buộc

  • Ký hợp đồng lao động, phụ lục hợp đồng lao động cho mức lương và thu nhập mới năm 2017 cho từng nhân viên trong nước.
  • Cung cấp thư bổ nhiệm, thư xác nhận thu nhập năm 2016 cho các lao động nước ngoài
  • Làm thủ tục điều chỉnh mức khai và nộp bảo hiểm các loại
  • Đăng ký và tu chỉnh lại hệ thống thang bậc lương, nội qui lao động, thoả ước lao động… để cập nhật các qui định, chính sách phúc lợi mới áp dụng từ đầu năm 2017

2. Các công việc cần lưu ý

  • Hoàn chỉnh thông tin về sổ quản lý nhân viên với các nội dung cần cập nhật như số ngày nghỉ, giờ làm thêm, kỷ luật, tăng lương
  • Làm thủ tục xác nhận thu nhập, cấp chứng từ khấu trừ thuế TNCN cho các nhân viên thời vụ, nhân viên có thu nhâp trực tiếp từ nước ngoài
  • Xác định danh sách nhân sự thuộc diện phải tự quyết toán thuế TNCN 2016 trực tiếp với cơ quan thuế

CHECK LIST CÁC THỦ TỤC TUÂN THỦ DÀNH CHO VĂN PHÒNG ĐẠI DIỆN

 

van-phong-dai-dienXEM | TẢI VỀ


Bộ phận nghiệp vụ của VIVA Business Consulting với chuyên môn sâu có và hiểu biết rõ ràng để tư vấn riêng cho văn phòng đại diện nước ngoài, thay mặt khách hàng làm việc với cơ quan nhà nước một cách hiệu quả, mang lại sự yên tâm và giúp doanh nghiệp phòng tránh các rủi ro đáng tiếc nhằm nâng cao hiệu quả kinh doanh.

LIÊN HỆ
Email: support@vivabcs.com.vn
Hotline: 1800 1243

 

Đăng Ký Tư Vấn



error: Content is protected !!