Thủ Tục Tuân Thủ Văn Phòng Đại Diện Cần Thực Hiện Cuối Năm 2017 Và Đầu Năm 2018

thủ tục tuân thủ văn phòng đại diện

Thủ Tục Tuân Thủ Văn Phòng Đại Diện Cần Thực Hiện Cuối Năm 2017 Và Đầu Năm 2018

Những tháng cuối năm luôn là khoảng thời gian bận rộn với mọi văn phòng đại diện. Trong tháng 12 và quí 1 năm 2018 sẽ có khá nhiều các thủ tục tuân thủ văn phòng đại diện cần thực hiện. Mỗi đơn vị nên bắt đầu việc chuẩn bị ngay từ đầu tháng 12 để có thể hoàn tất đầy đủ và đúng hạn các báo cáo tuân thủ, tránh chậm nộp dẫn đến phát sinh các khoản phạt từ các cơ quan nhà nước.

thủ tục tuân thủ văn phòng đại diệnCác thủ tục bao gồm:

A. Thủ tục tuân thủ văn phòng đại diện về thuế và kế toán

1/ Các công việc bắt buộc

  • Lập hồ sơ quyết toán thuế TNCN cho văn phòng.
  • Lập hồ sơ quyết toán thuế TNCN cho cá nhân có nhiều nguồn thu nhập hoặc có thu nhập trực tiếp từ nước ngoài.
  • Đối chiếu và cung cấp chứng từ khấu trừ thuế, thư xác nhận thu nhập cho các nhân viên đã nghỉ việc.

2/ Các công việc cần lưu ý:

  • Hoàn chỉnh cash book và petty cash kèm theo các hoá đơn chứng từ hợp lệ để phục vụ cho việc kiểm tra thuế.
  • Kiểm toán lại việc khai – nộp thuế và các biên lai nộp thuế.
  • Đối chiếu lại số dư – tình trạng thuế vụ với cơ quan thuế.

B. Báo cáo hoạt động năm

  • Trước ngày 30 tháng một của năm tiếp theo, mỗi văn phòng phải nộp báo cáo theo mẫu qui định về tình hình hoạt động của năm trước đó.
  • Văn phòng cũng phải nộp các báo cáo, tài liệu và giải trình khác liên quan đến tình hình hoạt động theo yêu cầu từ các cơ quan chức năng.
  • Việc nộp báo cáo trễ hạn có thể bị phạt lên đến 40 triệu đồng và ảnh hưởng đến việc xem xét gia hạn giấy phép văn phòng và các thủ tục khác về sau.

C. Các thủ tục tuân thủ văn phòng đại diện về lao động tiền lương

1/ Các công việc bắt buộc

  • Ký hợp đồng lao động, phụ lục hợp đồng lao động cho mức lương và thu nhập mới năm 2018 cho từng nhân viên trong nước.
  • Cung cấp thư bổ nhiệm, thư xác nhận thu nhập năm 2017 cho các lao động nước ngoài.
  • Làm thủ tục điều chỉnh mức khai và nộp bảo hiểm các loại.
  • Đăng ký và tu chỉnh lại hệ thống thang bậc lương, nội qui lao động, thoả ước lao động… để cập nhật các qui định, chính sách phúc lợi mới áp dụng từ đầu năm 2018.

2/ Các công việc cần lưu ý

  • Hoàn chỉnh thông tin về sổ quản lý nhân viên với các nội dung cần cập nhật như số ngày nghỉ, giờ làm thêm, kỷ luật, tăng lương.
  • Làm thủ tục xác nhận thu nhập, cấp chứng từ khấu trừ thuế TNCN cho các nhân viên thời vụ, nhân viên có thu nhâp trực tiếp từ nước ngoài.
  • Đánh giá lại kết quả công việc (KPIs) của từng nhân viên, phát hành thư xác nhận thành tích – phúc lợi của năm 2017 và kế hoạch phát triển – chính sách lương thưởng năm 2018.

Với kinh nghiệm phục vụ cho hằng ngàn mô hình doanh nghiệp trong và ngoài nước, Viva Business Consulting có khả năng tư vấn và thực hiện mọi yêu cầu về quản trị các thủ tục trong kinh doanh theo cách thực tế nhất. Chúng tôi giúp lường trước những rủi ro tiềm ẩn và thiết lập các biện pháp phòng ngừa, giúp khách hàng có thể đạt được kết quả cuối cùng một cách hiệu quả và đơn giản nhất.

Đăng Ký Tư Vấn



error: Content is protected !!